02:37 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

DANH MỤC

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 107


Hôm nayHôm nay : 3523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 541819

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 25905669

Liên kết Website

Phần mềm In.Test
Violympic
Kết quả học tập
IOE
Bộ GD-ĐT
Giáo án điện tử
UBND tỉnh
Sở GD-ĐT Quảng Ngãi

Tin mới nhất

Trang nhất » Tin Tức » Bài viết » Giáo viên

LMS TN2
26-3

Vấn đề ô nhiễm không khí.

Thứ hai - 05/03/2012 22:24
Vấn đề ô nhiễm không khí.

Vấn đề ô nhiễm không khí.

Những hiểm hoạ suy thoái môi trường đang ngày càng đe doạ cuộc sống của loài người. Chính vì vậy, bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của cả nhân loại và của tất cả các quốc gia.
Các nhà khoa học và quản lí đã xác định một trong những  nguyên nhân cơ bản gây suy thoái môi trường là do sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức của con người .
Giáo dục bảo vệ môi trường là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất, kinh tế nhất và có tính bền vững trong các biện pháp để thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước. Thông qua giáo dục, từng người và cộng đồng được trang bị kiến thức về môi trường, ý thức bảo vệ môi trường, năng lực phát hiện và xử lí các vấn đề môi trường.
 
             Môi trường sống của con người là tổng hợp điều kiện tự nhiên và xã hội bao quanh có ảnh hưởng đến sự sống và phát triển của cá nhân và cộng đồng con người. Đối với mỗi người cũng như toàn thể loài người môi trường sống có ý nghĩa vô cùng quan trọng và có 3 chức năng:
 
- Môi trường là không gian sinh tồn của con người cũng như mọi sinh vật để tồn tại và phát triển.
- Môi trường là nơi cung cấp nguồn tài nguyên kể cả vật liệu, năng lượng, thông tin cần thiết cho cuộc sống và hoạt động sản xuất của con người.
- Môi trường là nơi chế đựng phế thải do con người tạo ra trong cuộc sống và hoạt động sản xuất của mình.

             Vì vậy bảo vệ môi trường là việc làm cấp thiết cho nhân loại hiện nay. Vì vậy giáo viên lồng ghép bảo vệ môi trường vào bài giảng của mình là việc làm hết sức cần thiết đẻ giảm bớt vấn đề gây ô nhiễm môi trường. Từ đó học sinh có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

            Bầu không khí bao quanh trái đất gọi là bầu khí quyển (có độ cao khoảng 2000km). Nhờ có tầng ozôn ở trên cao khí quyển (20 – 50 km tính từ bề mặt trái đất) đã trở thành chiếc “áo giáp” che chở cho các sinh vật sống trên trái đất. Hầu hết các quá trình có tầm quan trọng đối với đời sống xảy ra trong khu vực từ mặt đất đến chiều cao khoảng 50km.
             Về mặt hoá học khí quyển trái đất được cấu  tạo bởi: N2, Ar, CO, hơi nước, bụi khói, tro núi lửa… thành phần của khí quyển hầu như không thay đổi trong thời gian hàng ngàn năm.

              Việc giáo dục môi trường cho học sinh qua từng bài học là việc  làm cần  thiết. Qua đó học sinh thấy được mối liên hệ giữa kiến thức bộ môn học với môi trường sống, hình thành đạo đức môi trường cho học sinh. Học sinh phân tích được nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, hạn chế được ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và có hành động đúng đắn để góp phần bảo vệ môi trường sống.
Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi người, của mọi quốc gia.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Bé (Tổ Hóa học)

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Website này thế nào?

Nội dung phong phú.

Thiết kế đẹp.

Thông tin kịp thời.

Đáp ứng các yêu cầu tra cứu.

Tất cả các ý kiến trên

Thư viện ảnh

 6 Ảnh | 6325 Lần xem
 9 Ảnh | 7783 Lần xem