00:54 EST Thứ hai, 20/01/2020

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 4826

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 183459

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8042767

Liên kết Website

Phần mềm In.Test
Violympic
Kết quả học tập
IOE
Bộ GD-ĐT
Giáo án điện tử
UBND tỉnh
Sở GD-ĐT Quảng Ngãi

Tin mới nhất

Trang nhất » Tin Tức » Bản tin Giáo dục

 

Thời gian giảm tải không dạy nội dung mới

Thứ năm - 25/09/2014 13:09
 Thời gian giảm tải không dạy nội dung mới

Thời gian giảm tải không dạy nội dung mới

(Dân trí) - Đối với thời gian dư do giảm tải, giáo viên không đưa thêm nội dung khác vào dạy mà dùng để củng cố kiến thức và rèn kỹ năng đã học cho học sinh hoặc tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp.

Theo hướng dẫn chuyên môn cấp tiểu học năm học 2014 - 2015 của Sở GD-ĐT TPHCM, đối với học sinh (HS) học 2 buổi, trong buổi 2, giáo viên (GV) có thể dạy theo hình thức cá thể hóa hoặc theo hình thức học ngoài trời, kết hợp với dã ngoại (đối với bài có nội dung phù hợp) nhằm nâng cao năng lực học tập và năng khiếu HS.

Hoạt động giáo dục ở tiểu học chú trọng đến việc giảm tải cho học sinh
Hoạt động giáo dục ở tiểu học chú trọng đến việc giảm tải cho học sinh.

Đặc biệt, không kiểm tra đánh giá các nội dung, yêu cầu đã được giảm tải, các bài không dạy hoặc các bài đọc thêm theo hướng dẫn. Đối với thời gian dư do giảm tải, giảm bớt bài hoặc giảm bớt nội dung trong từng bài, GV không đưa thêm nội dung khác vào dạy mà dùng để củng cố kiến thức và rèn kỹ năng đã học cho HS hoặc tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp

GV đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc áp dụng mô hình trường học mới, thực hiện các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp bàn tay nặn bột, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng bảng tương tác… hiệu quả.

Đối với việc đánh giá HS theo thông tư 30 của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT sẽ có đợt tập huấn và hướng dẫn thực hiện thông tư về đánh giá.

Trong đó, việc đánh giá HS cần đánh giá vì sự tiến bộ của HS, coi trọng việc động viên, khuyến khích tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của các em. Việc đánh giá đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan và toàn diện, không so sánh HS này với HS khác, không tạo áp lực cho HS, GV và phụ huynh.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM cũng có hướng dẫn chuyên môn cụ thể đối với từng môn học. Đối với môn Toán, GV cần linh hoạt và sáng tạo trong dạy học, có thể điều chỉnh bài tập, câu lệnh cho phù hợp và dễ hiểu, tránh máy móc, rập khuôn. Việc dạy của GV cần chú ý phát huy năng lực học toán của HS trong việc xử lý các tình huống có vấn đề và biết giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Website này thế nào?

Nội dung phong phú.

Thiết kế đẹp.

Thông tin kịp thời.

Đáp ứng các yêu cầu tra cứu.

Tất cả các ý kiến trên

Thư viện ảnh

 6 Ảnh | 3986 Lần xem
 9 Ảnh | 5417 Lần xem